Được tạo bởi Blogger.

Những điểm đến giải nhiệt mùa hè ở miền bắc

Chỉ mới bắt đầu vào mùa hè, nhưng nhiều người đã muốn tìm ngay đến ngay những nơi mát mẻ như Ba Vì, Mộc Châu, Tam Đảo để tránh nóng trong vài ngày cuối tuần, những điểm du lịch hấp dẫn du lịch cuối tuần miền bắc


Không chỉ là những điểm trốn nắng, đến đây bạn còn có thể thoải mái vui chơi.


Một ngày với Vườn quốc gia Ba Vì



Thời tiết Ba Vì dễ chịu trong những ngày hè oi ả.


Cách Hà Nội khoảng 50 km về phía Sơn Tây, núi Ba Vì có rất nhiều điểm tham quan dã ngoại với non nước hữu tình. Trước khi lên đến đỉnh núi mát mẻ, bạn có thể ghé thăm hồ suối Hai, khu vực thác Đa hay hồ Khoang Xanh. Trên vùng núi Tản Viên có nhiều khu nghỉ, tùy theo sở thích của từng người có thể nghỉ lại qua đêm hay picnic trưa trong cánh rừng mát mẻ của vùng núi và về lại vào buổi chiều.


Lưu ý: Bạn có thể mua các loại sữa tươi, sữa chua mang lên ăn hay về làm quà khi đến Ba Vì. Đặc sản của vùng này có gà đồi và rau sắn nấu canh. Chi phí từ 200.000 đồng.


Một ngày rưỡi ở Đồng Cao



Đêm Đồng Cao khá lạnh, bạn nhớ mang theo áo khoác nhẹ.


Vùng núi mát lạnh được coi là Mẫu Sơn của tỉnh Bắc Giang nằm cách Hà Nội hơn 100 km. Địa điểm này mới được khám phá trong vài năm gần đây, rất thích hợp với những chuyến picnic cuối tuần. Bạn nên đến Đồng Cao vào chiều thứ 7 và tìm địa điểm bằng phẳng để cắm trại khi trời còn sớm. Khu vực Đồng Cao cách khá xa nhà dân quanh đấy và không có nước, bạn phải tự mang theo đồ ăn nước uống cho bữa tối và bữa sáng hôm sau. Cánh đồng bằng phẳng xanh mướt cỏ dại, bạt ngàn gió khi đêm về cùng tiếng ếch nhái và bầu trời sao.


Lưu ý: Trời mát mẻ và khá lạnh vào buổi tối, nên chuẩn bị đồ đạc kỹ lưỡng để có một buổi picnic đúng nghĩa. Chi phí khoảng 300.000 đồng.




 


Hai ngày với Tam Đảo



Ngọn su su và trái cây như chuối, mít là những món ăn ngon tại Tam Đảo.


Cách Hà Nội khoảng 80 km thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Tam Đảo là điểm đến được nhiều người Hà Nội chọn vào các kỳ nghỉ. Bạn có thể dành những ngày cuối tuần để lên đỉnh núi quanh năm mát mẻ này, hưởng làn không khí trong lành một đêm, ăn một bữa với ngọn su su xanh mướt, gà đồi… Từ Hà Nội có thể đi xe máy hoặc ô tô lên Tam Đảo theo quốc lộ 3. Đỉnh Tam Đảo có đủ các dịch vụ như khách sạn nhà nghỉ, khu vui chơi, bể bơi, nhà hàng ăn uống… Điểm tham quan là khu nhà thờ cổ, thác Bạc, vườn su su, trekking núi Tam Đảo…


Lưu ý vào các ngày cuối tuần, giá dịch vụ tại Tam Đảo cao hơn ngày thường và rất đông khách. Bạn nên đến sớm hoặc đặt phòng trước. Đồ ăn thức uống cũng nên hỏi giá cả trước khi dùng. Chi phí từ khoảng 600.000 đồng.


Hai ngày rưỡi trên Mai Châu



Xôi nếp nương, gà đồi, măng đắng là những món ngon không thể bỏ qua khi đến Mai Châu.


Cách Hà Nội 120 km theo quốc lộ 6, bạn rẽ vào thị trấn Mai Châu xinh đẹp thuộc tỉnh Hòa Bình. Là điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến trong nhiều năm nay, Mai Châu mùa này hai bên đường đã thơm lừng lúa mùa trổ đòng. Các bản làng người Mường, người Thái đón khách với nhà sàn thoáng mát, những món ăn ngon, tré rượu cần thơm nồng cùng điệu múa câu hát, tiếng đàn. Ở Mai Châu, bạn nên thức dậy thật sớm, lang thang bằng xe đạp qua những cánh đồng, rẽ qua những bản làng giản dị, ăn bữa cơm ngon và về lại Hà Nội khi trời về chiều.


Lưu ý: Đến Mai Châu bằng đường quốc lộ 6, bạn nên tránh đi đêm qua đèo Thung Khe vì con đường ngoằn ngoèo nguy hiểm. Chi phí khoảng 500.000 đồng.


Ba ngày ở Mộc Châu



Mộc Châu quanh năm mát mẻ với màu xanh mát mắt của những đồi chè.


Đi thêm khoảng 60 km nữa từ Mai Châu, bạn sẽ đến Mộc Châu, thuộc tỉnh Sơn La. Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh mát, những đồng cỏ và vườn đào, vườn mận. Vào những ngày tháng 6, các vườn mận và đào tại Mộc Châu đã chín trên cành. Ngoài đến thị trấn này nghỉ ngơi, ăn các món đặc sản như rau cải mèo, thịt trâu lá lồm, bê chao, cá suối, còn có sữa chua và sữa tươi đặc biệt ngon. Trên đường còn có thể xà vào các vườn mận, dâu tây, đào để mua và hái quả tươi ngon. Các nhà nghỉ ở Mộc Châu có mức giá bình dân, từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng.


Lưu ý: Bạn nên dành thời gian đến Mộc Châu khoảng 2,5 ngày để có hẳn một ngày nghỉ ngơi thư giãn tại đây. Chi phí khoảng 800.000 đồng.


Ba ngày ở Sa Pa



Sapa, thị trấn trong mây.


Để lên Sa Pa, bạn phải di chuyển một đêm bằng tàu hỏa hoặc xe khách giường nằm đến Lào Cai, sau đó thêm gần 30 km nữa để đến Sa Pa. Khí hậu tại thành phố này quanh năm mát mẻ, hoa trái tốt tươi. Sa Pa có đầy đủ các dịch vụ cho khách với các khách sạn, nhà hàng, cùng các điểm tham quan và khu chợ màu sắc. Sau khi tham quan nhà thờ đá và các bản làng bằng chiếc xe máy thuê, bạn nhớ nếm thử món lẩu cá hồi hay lẩu rau ngon lành trong tiết trời se lạnh buổi tối. Các quán đồ nướng cũng đặc biệt hấp dẫn.


Lưu ý: Đi và về từ Sa Pa vất vả hơn các nơi khác, bạn phải mua vé tàu xe trước cho chuyến đi thuận lợi. Chi phí khoảng 2.000.000 đồng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Logo VNBAYS

Vnbays.com

Trao đổi links

Add your link here, contact my email: hao.lamhochieu@gmail.com thanks